เราช่วยบริษัทต่างๆ เพิ่มประสิทธิภาพ ROAS ของพวกเขาได้อย่างไร

เรากลับมาพร้อมกับการเปิดตัวครั้งล่าสุดของเรา และถือเป็นการเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่ นั่นคือ Performance Marketing ซึ่งเรามีความเชี่ยวชาญในการทำส่วนนี้มานานกว่าสามปีแล้วผ่านบริษัทในเครือของเรา Elixus และเราได้รวมทีมงานผู้เชี่ยวชาญทางการตลาดจากหลายประเทศรวมถึงประเทศไทยเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น

นี่คือตัวอย่างบางส่วนให้คุณเห็นว่าเราได้ช่วยแบรนด์ต่างๆให้มีการเปลี่ยนแปลงและเพิ่มประสิทธิภาพในเรื่องของ ROI ของพวกเขาผ่าน Performance Marketing

1. L’occitane

L’Occitane เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการดูแลผิวจากธรรมชาติและออร์แกนิกและมีร้านค้าปลีกมากมายทั่วโลก พวกเขาต้องการสำรวจกลุ่มตลาดที่ไม่ใช่การตลาดออนไลน์ เพื่อกระตุ้นยอดขายไปยังร้านค้าออฟไลน์ของพวกเขา

เราทำอย่างไร:

  • การเพิ่มประสิทธิภาพโดยกำหนดกลุ่มเป้าหมายจากฐานข้อมูล

เรามีการวางแผนการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย โดยการอัปโหลดข้อมูลลูกค้าออฟไลน์และนำส่งโฆษณาไปยังกลุ่มลูกค้าที่เรามีได้ ด้วยข้อความที่ถูกต้องและเวลาที่เหมาะสม ในทำนองเดียวกัน เราสามารถนำกลุ่มลูกค้าที่ซื้อจากออฟไลน์มาสร้างกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่มีพฤติกรรมคล้ายคลึงกันบนโลกออนไลน์ได้

  • แก้ไขโครงสร้างแคมเปญเพื่อปรับปรุงความสามารถในการปรับขนาด

เราได้มีการวางโครงสร้างแคมเปญอย่างละเอียดมากขึ้น เพื่อเพิ่มความเป็นไปได้ในการทดสอบ A/B testing ของเราให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้เราสามารถทดสอบรูปแบบต่างๆได้ทั้งในส่วนของแคมเปญ -> ส่วนชุดโฆษณา -> ส่วนโฆษณาหรือดีไซน์ เพื่อดูว่ารูปแบบไหนมีประสิทธิภาพสูงสุด

  • Hi-iQ integration

Hi-iQ เป็นปลั๊กอินที่สร้างขึ้นโดยเรา ที่ Ematic Solutions สำหรับแพลตฟอร์มส่งอีเมล (ESP)โดยเฉพาะ และสามารถระบุได้ว่าใครมีแนวโน้มที่จะมีส่วนร่วมกับแคมเปญอีเมลของคุณมากที่สุด ด้วยการเชื่อม Hi-iQ เข้ากับช่องทางอีเมลของ L’Occitane เราระบุผู้ใช้ที่มีส่วนร่วมสูงซึ่งมีแนวโน้มที่จะทำการซื้อและป้อนรายชื่อผู้ชมลงในโฆษณาบน Facebook จากนั้นเราสร้างกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกันบน Facebook และ Remarketing ไปยังผู้ใช้เหล่านั้นที่มีแนวโน้มจะตัดสินใจซื้อมากขึ้น เพื่อเพิ่ม ROAS โดยรวมของเรา

  • การทำ A/B Testing

การทดสอบ AB Testing ของเรามีหลายรูปแบบ สิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งในการทดสอบของเรา คือการทำความเข้าใจภาษาและข้อความที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด โดยขึ้นอยู่กับกลุ่ม ระดับช่องทาง และความรู้ผลิตภัณฑ์

ตัวอย่างเช่น ผู้ชมที่เป็นเพศชายชอบการส่งข้อความที่ตรงประเด็น แจ้งวิธีแก้ปัญหาที่ง่ายและรวดเร็ว

สำหรับผู้ชมเพศหญิงที่เพิ่งเริ่มใช้แบรนด์ พวกเขาต้องการข้อมูลมากกว่าในการตัดสินใจ แต่ก็ใช้อารมณ์ในการตัดสิน ดังนั้นแนวทางที่ชนะและได้ผลดีคือการใช้ Malay KOLs ซึ่งได้รับความนิยมที่โดนใจกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี

ผลลัพธ์?

+100% ROAS | -55% ราคาต่อ conversion | +230% จำนวนคนเดินเข้าร้านค้า

2. Bigpay

Bigpay เป็นหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในมาเลเซียและ e-wallet มาพร้อมกับบัตรเติมเงินที่สามารถใช้ได้ทุกที่ในโลก หนึ่งในความท้าทายหลักที่ BigPay เผชิญเมื่อขยายงบประมาณสื่อของพวกเขาคือต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้าที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้น Ematic ถูกนำเข้ามาเพื่อช่วยขยายงบประมาณสื่อของ BigPay ในขณะที่ยังคงรักษาต้นทุนต่อการได้มาที่ต่ำและควบคุมได้

เราทำอย่างไร:

  • การเพิ่มประสิทธิภาพการติดตาม (Tracking)

ตรวจสอบการติดตามเหตุการณ์ (Tracking event pixel) ทั้งหมดอย่างเป็นระบบ และทำให้มั่นใจว่ากลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองได้รับการตั้งค่าอย่างถูกต้อง ซึ่งช่วยให้เราติดตามได้ว่าแคมเปญใดมีประสิทธิภาพดีที่สุดและควรจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมตรงส่วนใด

  • การทดสอบ A/B testing ในระดับต่างๆ

เรามี framework ในการทดสอบ A/B Tesing เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเนื้อหา โดยเราสามารถระบุโฆษณาที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับรูปแบบการออกแบบที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดสำหรับกลุ่มผู้ชมแต่ละกลุ่มและทุกๆกลุ่มโดยรักษาต้นทุนต่อผลลัพธ์โดยรวมให้ต่ำและปรับให้เหมาะสม

  • การดำเนินการตามโครงสร้างของ Funnel แคมเปญ

เรามีการแบ่งแคมเปญอย่างละเอียดเพื่อนำส่งข้อมูลหรือโฆษณาไปยังกลุ่มลูกค้าทุกระดับ ตั้งแต่คนที่ยังไม่รู้จักสินค้า คนที่เคยมีส่วนร่วม หรือแม้กระทั่งคนที่เคยซื้อสินค้า เรามีการเซ็ตเพื่อนำส่งโฆษณาครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด  เราใช้โฆษณาวิดีโอเพื่อกระตุ้นการรับรู้ เราใช้โฆษณาเน้นการมีส่วนร่วมเพื่อกระตุ้นการพิจารณา และนำส่งโฆษณาไปยังลูกค้าที่มีแนวโน้มซื้อสูงเพื่อให้เกิด Conversion มากที่สุด

  • กลยุทธ์ที่เน้นวิดีโอ

ใช้กราฟฟิกแบบเคลื่อนไหวเพื่อดึงดูดความสนใจ ส่งข้อความถึงลูกค้าอย่างตรงเป้าหมาย และเพิ่มประสิทธิภาพในการกระตุ้นการจดจำโฆษณา ความประทับใจในแบรนด์ และการเพิ่มความตั้งใจในการซื้อ

ผลลัพธ์?

+70% conversion | -30% ต้นทุนต่อการติดตั้ง | -45% ต้นทุนต่อ conversion

สุดท้ายนี้

เราหวังว่ากรณีศึกษานี้จะช่วยให้คุณเห็นภาพมากขึ้นเกี่ยวกับวิธีที่เราเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาของคุณ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ Performance marketing ของเราที่นี่ หรือติดต่อเราที่นี่เพื่อให้เราช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตผ่าน Performance marketing ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Facebook
LinkedIn
Twitter
WhatsApp
Email

หากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเทรนด์